Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng máy photocopy màu đa chức năng

11:04 | 12/06/2018

I. Những ưu điểm của máy photocopy màu đa chức năng

1. Một thiết bị được sử dụng thay thế cho hàng loạt các thiết bị văn phòng khác ngoài chức năng chính là máy photocopy

- Thay thế cho chiếc máy in màu khổ A4-A3

- Thay thế cho chiếc máy Scan màu khổ A4-A3

- Thay thế cho chiếc máy fax

Còn nhiều chức năng khác nữa khi sử dụng phần thiết bị chọn thêm hệ thống thiết bị của chúng ta còn thay thế công việc như: Dập ghim tài liệu, đục lỗ để lồng file, hay gửi mail từ thiết bị thay cho việc sử dụng mail trên máy tính  là những công đoạn mà chúng ta cần phải làm.

2. Sự tiện lợi và chất lượng hình ảnh so với các thiết bị khác

- Rút ngắn thời gian làm việc và các công đoạn cho người sử dụng

Ví dụ: Khi muốn có một bản vẽ hay ảnh màu mà chúng ta không có file gốc trên máy tính thì đây là chức năng của chiếc máy photocopy màu thay vì trước đây chúng ta phải sử dụng qua một loạt các công đoạn khác ( bước 1: scan bản gốc trên trên máy scan, bước 2: xử lý hình ảnh bản scan trên đồ họa.., bước 3: in bản scan đã chỉnh sửa bằng máy in màu )

- Cho bản in sắc nét bằng công nghệ laser với độ phân giải lên đến 1200 dpi cho chức năng in: Do máy photocopy màu đa chức năng hiện tại sử dụng công nghệ tạo ảnh qua băng film ảnh đi cùng hệ thống 4 màu mực là : Magenta, yellow, Cyan, Black  đi cùng với 4 màu mực là 4 bộ cartridges tương ứng.

- Sử dụng được nhiều loại giấy có định lượng khác nhau mà không gây nhòe mực và ảnh hưởng xấu đến bản chụp như công nghệ in phun đòi hỏi chất lượng và chủng loại giấy.

- Thời gian in bản chụp được rút ngắn. Hiện tại các máy photocopy màu đa chức năng có tốc độ in ảnh tối đa hiện có ở Việt Nam lên đến 80 trang A4/phút.

II. Những hạn chế của máy photocopy màu.

- Hiện nay do chi phí cho một bản in màu hay copy màu trên máy photocopy màu đa chức năng còn ở mức cao so với chi phí dành cho sao chép in ấn của các doanh nghiệp ở Việt Nam nên chỉ một số ít doanh nghiệp, cơ quan  và các tổ chức nước ngoài có nhu cầu cấp thiết đối với thiết bị mới sử dụng thiết bị này. Do số lượng sử dụng ít nên hệ thống cung cấp thiết bị, vật tư tiêu hao còn chưa ổn định và đầy đủ dẫn đến có trường hợp người sử dụng phải chờ đợi linh kiện, vật tư thay thế.

- Do cấu tạo phức tạp nên cũng đòi hỏi trình độ sửa chữa của đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, được đào tạo bài bản dẫn đến chưa đáp ứng được tối đa cho khách hàng nhất là khách hàng ở các tỉnh ngoài thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

- Do trọng lượng của thiết bị khá lớn so với các loại máy photocopy đen trắng cùng kích thước dẫn đến việc vận chuyển lắp đặt khá mất thời gian và sức lực. ( Một phần do các văn phòng thuê nhà tư nhân không có hệ thống tháng máy...)

Bài viết liên quan