Cách chọn mua máy photocopy cũ đã qua sử dụng

16:08 | 19/05/2015

Ngày nay, khi mà cuộc sống ngày càng hiện đại hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, việc đầu tư sở hữu một chiếc máy   photocopy,máy in siêu tốc… không chỉ còn là nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hiệu quả làm việc, mà còn là nhu cầu của các cá nhân, hay gia đình.

máy photocopy

Hòa mình cùng xu thế kỹ thuật số hóa các sản phẩm điện tử, máy photocopy đời mới bây giờ mang lại nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng. Một máy photocopy kỹ thuật số khi gắn đầy đủ phụ kiện có thể hỗ trợ tất cả các công việc trong 1 văn phòng như in, sao chụp văn bản, fax, scan. Nhưng để trang bị một máy photocopy kỹ thuật số với đầy đủ chức năng, công ty phải trả một khoản tiền đầu tư không nhỏ, đôi khi giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng, trong khi khả năng tài chính của công ty, doanh nghiệp, người sử dụng có hạn. Chính vì vậy, lựa chọn 1 máy photocopy cũ, đã qua sử dụng là giải pháp đầu tư tốt cho những công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các dịch vụ photocopy.

Thị trường máy photocopy cũ rất đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã nhưng đều tập trung chủ yếu vào các nhãn hiệu lớn: RICOH, TOSHIBA, … Máy photocopy cũ đã qua sử dụng bán tại thị trường thông thường có nguồn gốc từ 2 nguồn: các công ty mua máy mới sử dụng rồi thanh lý, hàng nhập từ nước ngoài về, chủ yếu là từ Canada, EU, Mỹ, Nhật. Tuy nhiên lượng máy photocopy đã qua sử dụng do các công ty thanh lý hiện chiếm số lượng rất ít, không đáp ứng nhu cầu thị trường. Do vậy, phần lớn máy photocopy đã qua sử dụng này đa phần được nhập trực tiếp từ nước ngoài. Tuy là chỉ tập trung vài thương hiệu nhưng mẫu mã khá đa dạng, giá thành hợp lý, với tốc độ từ 10 tờ/phút đến 70 tờ/phút. Nhu cầu thị trường đang chuộng máy có tốc độ cao, thị phần này đang được RICOH, TOSHIBA chiếm ưu thế.

Cách chọn mua một máy photocopy cũ đã qua sử dụng

Đôi điều cần biết về máy photocopy cũ đã qua sử dụng:

Máy photocopy nhập khẩu từ Châu Mỹ, Châu Âu, đã sử dụng tại nước ngoài, chưa sử dụng tại Việt Nam, còn mới 90% – 95%, Chất lượng máy tương đương máy mới do máy được sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Lưu ý khi mua máy photocopy cũ đã qua sử dụng:

Do đặc tính là máy photocopy đã qua sử dụng nên chất lượng máy như thế nào thì người mua cũng không thể biết được hay chọn mẫu máy nào, thương hiệu nào tốt thì người mua khó lòng mà chọn được. Chính vì vậy, trước khi mua máy người mua nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Chọn thương hiệu nào có uy tín trên thị trường (vd: Ricoh, Toshiba, Xerox…)
  • Chọn Model máy thông dụng, dễ sử dụng, dễ mua mực, phụ tùng thay thế dễ mua.
  • Dòng máy mà mình chọn không quá cũ ( ít nhất còn khoảng 93% )
  • Hãy lựa chọn một chiếc máy photocopy cũ đã qua sử dụng theo đúng nhu cầu làm việc: dùng cho cá nhận, văn phòng hay kinh doanh dịch vụ.

Máy photocopy cũ dành cho nhóm cá nhân, văn phòng

Nhóm này nhu cầu sử dụng máy photocopy không đòi hỏi máy phải có tốc độ cao, quy mô lớn, mà chỉ chú trọng chủ yếu vào chất lượng bản chụp, do đó Gia Văn Toshiba xin đưa ra vài điểm cần lưu ý khi quý khách chọn mua máy photocopy cũ đã qua sử dụng.

– Chọn máy có tốc độ từ 15 – 20 trang/phút.
– Khổ giấy tối đa mà máy có thể sao chụp là A3.
– Nguồn điện sử dụng cho máy phải là 220V (vì có một số máy nhập từ Nhật, Mỹ thì sử dụng nguồn điện 110V).
– Khi xem máy, cũng nên chú trọng vào hình thức của máy đang trưng bày. Vỏ máy trắng đều, không bị trầy xước, mở nắp máy xem bên trong có sạch sẽ hay không?.
– Kiểm tra phím bấm, phím số trên bảng điều khiển có bị mờ, trầy xước hay không?.
– Số bản chụp mà máy đã chụp được bao nhiêu?.
– Thời gian bảo hành máy ?. (ít nhất là từ 6 tháng trở lên
– Khi mua máy có ưu đãi gì không?. (Ví dụ như: tặng chân máy, mực, giấy, …. )

Máy photocopy cũ dành cho loại hình dịch vụ

 

Ngược lại với nhóm trên, Nhóm kinh doanh dịch vụ thường cần máy có tốc độ nhanh là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua máy. Tốc độ máy đáp ứng yêu cầu trên thường vào khoảng 50 tờ/phút – 70 tờ/phút. Các tiêu chí chọn lựa mua cụng như trên. Máy photocopy thích hợp cho nhóm này và được nhiều người chọn mua: RICOH AFICIO AF650, AFICIO 1022, AFICIO 3035, PRIPORT JP 755 AFICO 550, 650; TOSHIBA E6570, E50, E55, … Giá bán cho các dòng máy này vào khoảng 1000 – 3000 USD tuỳ theo chất lượng.

Bài viết liên quan