Mực máy photocopy được thay như thế nào?

15:27 | 24/03/2015

Mực máy photocopy là một phần quan trọng khi muốn vận hành máy. Mỗi dòng máy sẽ có những đặc điểm khác nhau, sử dụng loại mực khác nhau.

Vì vậy, trong quá trình lựa chọn và thay mực máy photocopy, bạn cần hết sức chú ý để vừa đảm bảo được sự phù hợp với dòng máy, vừa đảm bảo được chất lượng của bản sao, chụp.

muc may photocopy

Thông thường khi máy photocopy hết mực hoặc cần thay thì mỗi loại máy sẽ có một cách thông báo riêng cho bạn biết, có thể thông qua đèn báo hoặc câu lệnh trên màn hình. Người dùng có thể thông qua đó để nhận biết và tiến hành thay mực qua các bước sau.

Bước 1: Lựa chọn loại mực phù hợp với dòng máy photocopy mà bạn đang sử dụng. Có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia hoặc các nhân viên kỹ thuật của các đơn vị bán hoặc cho thuê máy photocopy nếu bạn còn phân vân hay lo lắng khi lựa chọn loại mực phù hợp với dòng máy photocopy của mình.

Bước 2: Khi có đèn báo hết mực ( thường là đèn báo hiệu màu đỏ), hoặc khi màn hình hiển thị báo: “ Chuẩn mị mực” hay “ Thay mực” thì ở cửa nhỏ phía trước của máy photocopy ra

Bước 3 : Xoay cần gạt hộp khóa mực theo chiều mũi tên được vẽ trên hộp khóa mực đến vị trí mở khóa.

Bước 4: Rút ống mực đã hết ra

Bước 5: Tranh thủ vệ sinh một số bộ phận trong máy photocopy để đảm bảo máy hoạt động tốt, không bị nhòe mực, tăng tuổi thọ cho máy.

muc may photocopy

Bước 6: Lấy ống mực mới ra khỏi hộp, lắc ống mực theo chiều ngang từ 5 – 6 lần cho mực tơi và đều. Mở nắp ngoài của ống mực ra, chú ý không mở nắp bên trong của ống mực.

Bước 7: Cẩn thận cho ống mực mới vào trong máy, ở vị trí ông mực cũ vừa lấy ra

Bước 8: Xoay cần gạt hộp ống mực vào, đậy nắp hộp nhỏ phía trước máy photocopy lại.

Bước 9: Tiến hành photocopy thử để kiểm tra .

Tham khảo: Dịch vụ cho thuê máy photocopy

Bài viết liên quan