Máy Photocopy Nên Dùng Mực Bột Hay Mực Nước

9:59 | 10/06/2019

Mực bột hay mực nước có lợi cho máy Photocopy là câu hỏi khiến rất nhiều người trong ngành thắc mắc. Vậy nên dùng mực nước hay mực bột? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Hiện nay, máy Photocopy thường sử dụng hai loại mực chính là mực bột và mực nước. Trong đó mực bột lại được chia thành mực bột đen và mực bột màu. Trong đó, mực bột đen hay còn gọi là mực Cacbon. Đây được xem là loại mực thông dụng nhất dành cho máy Photocopy trắng đen. Thành phần chính của loại mực này là Cacbon và chất kết dính để giúp cho mực có chất lượng tốt. Mực bột màu là mực chuyên dùng cho các loại máy Photocopy màu, thành phần chính gồm chất kết dính và các chất tạo màu.

nên sử dụng mực bột hay mực nước cho máy photo

Mực nước cũng là một loại mực khá phổ biến dùng cho máy Photocopy. Thành phần chính của loại mực này là mực bột được hòa trộn với dung dịch ôxit Cacbon. Có thể nói, tùy vào từng mẫu máy Photocopy khác nhau mà nhà chế tạo sẽ pha trộn các thành phần theo tỷ lệ khác biệt nhất định. Bởi mỗi loại máy Photocopy đều chỉ sử dụng riêng một mẫu mực để có thể vận hành tốt. Do đó, việc sử dụng mực bột hay mực nước tốt hơn cho máy Photocopy phụ thuộc vào dòng máy đó là dòng máy gì, phục vụ với mục đích nào. 

NHƯNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN MỰC CHO MÁY PHOTOCOPY

Để mực phát huy được hết tác dụng của mình, cho màu đẹp, không bị nhòe, mờ… Người dùng máy phải biết cách chọn mực  cho máy photocopy. Một số thông số cơ bản cần xem của mực trước khi chọn mua cần chú ý:

  • Loại mực tương thích với dòng máy: Cần phải chắc chắn một điều rằng, loại mực mà bạn sắp mua phải thực sự phù hợp với dòng máy mình đang dùng.
  • Điều kiện bảo quản của mực: Điều kiện bảo quản của mực cũng chính là điều kiện giúp chất lượng bản chụp được đảm bảo. 
  • Nhiệt độ nóng chảy của mực: Thông thường, những loại mực có nhiệt độ nóng chảy thấp sẽ giúp máy Photocopy tiết kiệm được rất nhiều điện năng tiêu hao trong quá trình vận hành.
  • Tốc độ in tối đa của mực: Đây có lẻ là thông số ít người quan tâm đến nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, chính nó là cơ sở để chúng ta xác định được khả năng bay hơi hoặc nhóng chảy của mực để xác định tốc độ in của máy.

Để chọn cho mình được một loại mực đảm bảo chất lượng cho máy, đòi hỏi người dùng phải biết chọn những nhà cung cấp mực uy tín tránh gặp phải những hộp mực giả. Tuyệt đối không nên chọn bừa, chọn đại vì mực kém chất lượng sẽ gây tác hại không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường hô hấp, mắt. Hơn thế nữa, những chất có trong mực không không tốt sẽ là tác nhân dẫn đến ung thư. 

cho thuê máy photo thái dương

Thái Dương là một trong những đơn vị bán và cho thuê máy photocopy tại Hà Nội uy tín nhất. Qúy khách có nhu cầu cần hỗ trợ các thông tin về máy photocopy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

 

Bài viết liên quan