Cách khắc phục lỗi mờ chữ ở máy photocopy

14:34 | 31/07/2015

Lỗi mờ chữ ở máy photocopy rất phổ biến và có khá nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục cơ bản:

Mực không tốt

Một số lý do như đổ mực máy photocopy không đúng với dòng máy hoặc bột từ có trong mực có điện tích kém sẽ khiến bản photo bị mờ, không được nét.

Hệ thống gương phản xạ bị bẩn

Gương phản xạ có tác dụng quét hình ảnh và chữ trên bản photo, nếu bộ phận này bị bẩn, bản photo sẽ bị mờ và không rõ nét. Cần vệ sinh lại gương phản xạ để khắc phục lỗi bản photocopy bị mờ.

Gạt từ mất tính đàn hồi

Gạt từ là bộ phận dễ bị hỏng khi photo được một thời gian lâu. Theo số lượng bản photo nhất định, gạt từ sẽ bị mất tính đàn hồi và chức năng trở nên kém. Nếu kiểm tra là do nguyên nhân gạt từ gây nên, cần thay thế gạt mới để bản photo sắc nét như ban đầu.

Trục từ bị mòn

Trục từ mòn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bản photocopy bị mờ. Thay thế trục từ mới là giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng máy photocoy bị mờ mực.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến bản photo bị mờ mực, để xác định chính xác nhất là do nguyên nhân nào, bạn cần kiểm tra tất cả các lỗi trên. Việc tháo và kiểm tra các bộ phận máy photo cần khéo léo để tránh làm hỏng các chức năng của linh kiện. Nếu không thể tự sửa các lỗi trên, bạn có thể liên hệ đến chúng tôi. 

Bài viết liên quan