5 Bước Làm Sạch Máy Photocopy

12:00 | 07/06/2019

Trong quá trình sử dụng máy photocopy sẽ không tránh khỏi bụi bẩn dính vào các bộ phận trên máy. Bụi bẩn nếu bám vào các chi tiết máy có thể sẽ làm kẹt giấy, giấy bị rách, máy hoạt động không hiệu quả. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của máy. 

Do vậy, việc đảm bảo vệ sinh máy photo thường xuyên là việc rất cần thiết, nhưng không phải ai cũng hiểu được các quy trình vệ sinh máy photocopy cho đúng cách. Ngược lại nếu việc vệ sinh không đúng cách còn ảnh hưởng đến hoạt động của máy photo nặng hơn khiến máy photocopy của bạn làm việc sẽ gặp các lỗi như tắc giấy, màu in không đều.... Trong bài viết này Thái Dương sẽ chia sẻ đến quý vị các tuyệt chiêu để vệ sinh, làm sạch máy photocopy.

cho thuê máy photocopy tại hà nội

CÁC BƯỚC VỆ SINH MÁY PHOTOCOPY

  • Bước 1:  Bước đầu tiên của việc làm sạch máy photocopy bạn cần phải chắc chắn máy đã ngắt cắm điện. Bằng việc ngắt tất cả dây cắm và dây nối với các máy khác của máy photocopy trước khi tiến hành lau chùi vệ sinh máy. Trong bức này, đầu tiên là tiến hành vệ sinh bên ngoài vỏ máy. Hãy lau máy từ trên xuống, ngoài việc sử dụng khăn mềm khô thì bạn cũng có thể lau bằng cách loại dung dịch nước chống tĩnh điện. Điều này rất quan trọng, nếu bạn sửu dụng những dung dịch lau chùi thông thường sẽ ảnh hưởng đến lúc nối điện của máy photo và gây chập điện.
  • Bước 2: Làm sạch phần trống (Drum) bằng cọ mềm. Nếu máy photocopy của bạn bị dính một đường kẻ đen nào đó thì có nghĩa là máy của bạn đã bị bẩn Drum. Bạn cần phải vệ sinh lại nó, bạn hãy lấy một chiếc chổi lông mềm nào đó để quét sạch bụi bẩn của bộ phận này.
  • Bước 3: Làm sạch phần lô sấy (Hot Roller). Bất kì máy nào nếu có thời gian sử dụng quá lâu thì có thể sẽ khiến lô sấy của bị khô. Để làm sạch được lô sấy bạn cẩn phải sử dụng dầu silicon chống dính để lau sạch bộ phận này.
  • Bước 4: Hãy làm sạch bộ phận tiếp nhận giấy. Bộ phận tiếp nhận giấy của máy rất quan trọng, là bộ phận cần vệ sinh cẩn thận nhất. Vì nó sẽ chuyển tiếp giấy trước khi tiến hành photo và nếu bộ phận này bị bẩn sẽ dẫn đến bẩn và ảnh hưởng chất lượng của các mẫu sao chép.
  • Bước 5: Làm sạch phần đựng mực và ống máy hút mực. Lựa chọn sử dụng máy hút mực chuyên dụng sẽ có độ an toàn hơn cho máy photocopy của bạn. Nếu máy hút mực bị tắc do ống hút mực bị gập hay có cặn trong mực thì bạn cần phải tìm ra nguyên nhân để vệ sinh sạch nó. Và bạn nên sử dụng máy photocopy thường xuyên để bản photo sau khi xuất ra không bị bẩn hay có bất kì vết đen bám trên giấy. 

Có thể nói việc vệ sinh máy photocopy là khá khó khăn cho người mới làm quen với nó. Nhưng cũng là việc không thể thiếu trong quá trình sử dụng máy. Nếu muốn máy photocopy của bạn hoạt động được ổn định và những bản photo đẹp thì bạn cần phải vệ sinh máy photocopy đúng cách.

Trên đây là một số bước vệ sinh máy photocopy đúng cách mà Thái Dương muốn chia sẻ đến quý vị. Thái Dương là đơn vị chuyên bán, cho thuê máy photocopy, sửa chữa máy photo tại Hà Nội. Nếu gặp bất kỳ sự cố gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan